Tin tức

MẶT TRÁI CỦA PHÒNG XÔNG HƠI KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Ngày đăng: 18/05/2018 15:23 Chiều

Phòng xông hơi ướt

Cùng chùng lợi ích là xông hơi nên đem lại cho cơ thể con người những lợi ích tuyệt vời. Nhưng mỗi phòng xông hơi lại mang những điểm tích cực khác nhau. Nên dù là phòng xông hơi ướt hay khô đều có những tính năng vượt trội.

Phòng xông hơi ướt sẽ tác động đến hệ thần kinh. Giúp vận chuyển, lưu thông máu, giảm các cơn đau khớp, giải phóng mọi áp lực, căng thẳng sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Những bệnh cảm lạnh, liên quan đến hệ hô hấp như suyễn, viên mũi di ứng, viêm họng…Dựa vào những lợi ích từ phòng xông hơi ướt thì khá phù hợp cho người có vấn đề về xương khớp, hệ hô hấp, thần kinh và đau nhức cơ thể.

Phòng xông hơi khô

Xông hơi khô đem lại sự giãn nở lỗ chân long, giúp da đào thải chất căn bã, bụi bẩn theo đường mô hôi trôi ra ngoài. Việc tiết mồ hôi tiết ra nhiều hơn do vậy sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giúp cải thiện các bệnh gia liễu. Đối với những người thích làm đẹp và những người thừa cân thì phòng xông hơi khô sẽ giúp loại bỏ lượng mỡ thừa, tạo cảm giác thư thái, giúp tinh thần hung phấn hơn. Rất thích hợp những gia đình cải thiện cân nặng, làm đẹp da, đẹp dáng. Đây là sản phẩm được chị em phụ nữ tin dùng.

Mặt trái của việc xông hơi

Không phải cái gì làm càng nhiều thì càng tốt cho sức khoẻ. Hãy làm vừa đủ, đừng vượt quá giới hạn cho phép. An toàn cho bản thân luôn được đặt lên hàng đầu.

Xông hơi sẽ làm bạn đỗ mồ hôi và có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nhưng ngồi quá lâu trong phòng xông hơi thì sẽ gây ra mất nước, tăng nhịp tim, hạ huyết áp, thậm chí dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chon nam giới là gây vô sinh.

Mất nước

Giúp bạn thư giãn và mang lại lợi ích sức khoẻ như tăng cường trao đổi chất, giảm bớt khó chịu khi tập thể dục. Tuy nhiên, nếu bạn ngồi trong phòng xông hơi khá lâu thì nước sẽ thoát qua các lỗ chân lông, khiến cơ thể mất nước nhiều hơn. Lượng nước trong cơ thể bị giảm nên bạn sẽ thấy cơ thể bị sụt cân tạm thời.

Nếu bạn đang thực hiện chương trình giảm cân, hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Bạn nên uống nước đầy đủ trước khi vào phòng xông hơi, tránh gây mất nước cho cơ thể.

Hãy uống nước đầy đủ trước khi vào xông hơi, tránh gây ra trường hợp mất nước

Hãy uống nước đầy đủ trước khi vào xông hơi, tránh gây ra trường hợp mất nước

Tăng nhịp tim

Nhiệt độ phòng xông hơi cao không những gây tăng nhịp tim mà còn làm tăng lượng lưu thông máu. Hiện tượng tăng nhịp tim khiến tim bạn hoạt động nhiều hơn khi bạn tập thể dục. Tuy nhiên, việc đốt cháy calo trong phòng xông hơi sẽ làm cho bạn kiệt sức, mất nước và gây ảnh hưởng đến một số sức khoẻ khác.

Hạ huyết áp

Khi xông hơi, bạn cần biết rằng cơ thể sẽ mất một lượng nước rất lớn do quá trình tiết mồ hôi. Đối với  những bệnh nhân có vấn đề về tim mạch, đây là một vấn đề hết sức lưu ý. Mất nước quá nhiều sẽ dẫn đến hạ huyết áp đột ngột, gây choáng váng, mệt mỏi, khó thở, ngất xỉu. Bạn nên hạn chế xông hơi nếu bạn có vấn đề về huyết áp. Nếu xông hơi thì không được quá 15 phút.

Khô da

Nếu như tần suất xông hơi bất hợp, lên đến 3-4 lần/ tuần thì hiệu quả sẽ không thấy mà còn bị phản tác dụng, làn da sẽ trở nên khô ráp và dễ xuất hiện nếp nhăn. Bởi vì, quá trình xông hơi diễn ra sẽ làm cho cơ thể mất nước và lại tiếp xúc với hơi nóng quá nhiều. Chỉ nên xông hơi ít nhất 1-2 lần/tuần là hợp lý.

Hiện tượng khô da khi lạm dụng xông hơi

Hiện tượng khô da khi lạm dụng xông hơi

Gây vô sinh ở nam giới

Việc kéo dài thời gian ở phòng xông hơi có khả năng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông. Đối với những giai đoạn đang muốn có con thì nên hạn chế tiếp xúc nhiệt độ cao của phòng xông hơi ướt và khô.

Thư giãn cơ bắp

Tập thể dục để duy trì sức khoẻ cơ thể, nhưng nó cũng làm cho cứng cơ và đau nhức. Gây ra cảm giác khó chịu nếu như tập thể dục lâu dài. Xông hơi có thể làm giảm cơn đau nhức và giúp bạn phục hồi sức khoẻ nhanh chóng.

Thư giãn cơ bắp

Thư giãn cơ bắp

Những lưu ý khi xông hơi

Tuyệt đối không được tắm lại ngay với nước lạnh hay nước ấm. Sẽ dễ gây ra cảm cúm. Cần vệ sinh cơ thể trước khi vào xông hơi. Nên tắm khoảng 6 giờ sau khi xông hơi.

Sau khi bụng đang no hoặc đang đói.

Đang mệt, đang sốt cao thì không được xông hơi, massage vì sẽ ảnh hưởng đến tim mạch

Không được liên tục xông hơi trong tuần. Chỉ nên xông hơi 1-2 lần/ tuần hoặc cách 3 ngày xông hơi 1 lần.

Đừng lạm dụng quá việc xông hơi để giảm cân, sẽ gây hại nhiều cho sức khoẻ.

Sau khi xông hơi nên uống một cốc trà gừng, một chén súp hoặc cháo.