Tin tức

5 nguyên tắc vàng khi chọn mua bồn tắm

Ngày đăng: 26/07/2017 16:26 Chiều

5 nguyên tắc vàng khi chọn mua bồn tắm chuẩn không cần chỉnh

Bồn tắm mang lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe và sắc đẹp như loại bỏ các độc tố như: acid lactic, acid uric trong cơ thể, giải tỏa căng thẳng, có thể chữa được chứng mất ngủ mãn tính, trẻ hoá làn da … Mặc dù, tắm bồn đem lại nhiều công dụng như vậy nhưng nếu không biết sử dụng, chọn mua bồn phù hợp thì cũng gây hao phí mà thôi. Khi chọn mua bồn tắm thì một số điều bạn cần lưu ý đến là về diện tích phòng, số người sử dụng, khả năng tài chính, màu sắc, chế độ bảo hành…Nắm vững được các nguyên tắc chọn mua bồn tắm cũng như lưu ý sử dụng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ trở thành người tiêu dùng thông thái.

Nguyên tắc chọn mua bồn tắm

1. Diện tích phòng tắm – vấn đề nên quan tâm

Để lựa chọn được một chiếc bồn tắm thích hợp, bạn cần đo đạc diện tích phòng tắm trước khi mua. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại bồn tắm khác nhau tha hồ cho bạn lựa chọn như bồn tắm tròn, bồn tắm chữ nhật, bồn tắm đứng, bồn tắm góc, bồn tắm âm dưới lòng đất… Với không gian phòng tắm nhỏ hẹp thì lựa chọn bồn tắm có chiều sâu như bồn tắm áp góc, bồn tắm đứng là hợp lý nhất vì những loại bồn tắm này sẽ tiết kiệm không gian đáng kể đấy. Còn nếu phòng tắm có diện tích lớn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn kích cỡ sao cho phù hợp với nội thất phòng tắm nhà bạn.

Bồn tắm góc Nofer NG-5503-5-nguyen-tac-vang-khi-chon-mua-bon-tam

Bồn tắm góc Nofer NG-5503

2. Số người sử dụng bồn tắm

Bồn tắm phổ thông thường được thiết kế dành cho 1 hoặc 2 người với kích cỡ truyền thống như 1300 x 1300 x 580mm hay 1700 x 780 x 700mm. Tuy nhiên, ngày nay để đáp ứng nhu cầu sử dụng bồn tắm cho nhiều người, cho các dịch vụ spa, bể bơi…, nhiều nhà sản xuất đã ra mắt các loại bồn tắm cỡ lớn (dùng cho 3 người trở lên) như bồn tắm massage Nofer SPA-012 với kích thước lên đến 3000 x 2350 x 1000mm, bồn tắm sục khí EuroKing EU – 6154D với kích thước 1800 x 1200 x 780mm hay bồn EuroKing EU – 6168D dạng tròn 1800 x 1800 x 660mm…Do vậy, bạn cần cân nhắc số người dùng để ra lựa chọn đúng đắn khi mua bồn tắm.

Bồn massage Nofer SPA - 012

Bồn massage Nofer SPA – 012

3. Khả năng tài chính

Một yếu tố quan trọng góp phần quyết định việc chọn mua bồn tắm là vấn đề tài chính. Giá của bồn tắm do các yếu tố sau chi phối:

+ Bồn tắm nhập khẩu giá thường cao hơn so với bồn tắm sản xuất trong nước.

+ Có 2 loại bồn tắm: không chân yếm và có chân yếm. Bạn nên sử dụng loại có chân yếm để dùng sẽ tiện dụng hơn.

+ Tuỳ thuộc vào chức năng bồn tắm mà giá cả sẽ giao động khác nhau. Bồn tắm có nhiều chức năng như massage, sục nước, hệ thống ánh sáng… sẽ có giá thành cao hơn hẳn so với bồn tắm thường.

+ Về chất liệu làm bồn tắm thì bồn tắm làm từ chất liệu composite thường có giá thành rẻ hơn so với những loại bồn tắm có lớp Acrylic, Acrylic ngọc trai hay Galaxy ngọc trai cao cấp…

+ Và dĩ  nhiên bồn tắm có kích thước lớn đắt hơn loại kích thước nhỏ…

Bồn tắm Nofer NR - 23

Bồn tắm Nofer NR – 23

4. Màu sắc bồn tắm

Về chọn lựa màu sắc của bồn tắm bạn có thể theo gợi ý sau:

Nếu muốn tạo điểm nhấn nổi bật cho thiết bị bạn có thể chọn bồn tắm có màu tương phản với màu nền căn phòng.

Nếu muốn một không gian tự nhiên, hòa nhã, bạn nên chọn bồn tắm có màu hài hòa với nền, sơn tường và các nội thất có sẵn.

Hơn thế nữa, khi chọn màu bồn tắm bạn cần chú ý những màu gam nóng và gam lạnh để tạo cảm giác thư giãn khi bước vào phòng tắm quen thuộc. Ngoài ra, bồn tắm tông màu càng đậm giá càng cao như hồng, xanh, kem, xanh đậm, đỏ đậm… Bồn màu trắng là thấp  nhất.

Bồn tắm Nofer NG-5512

Bồn tắm Nofer NG-5512

5. Chế độ bảo hành

Nên mua loại bồn tắm có chế độ bảo hành càng lâu càng tốt. Thông thường thời gian bảo hành tối thiểu 6 tháng hoặc hơn 1 năm tùy từng nhãn hiệu như thương hiệu bồn tắm massage Nofer hay EuroKing có thời hạn bảo hành lên đến 3 năm.

Bồn tắm Nofer VR-102

Bồn tắm massage Nofer VR-102

Đó là 5 nguyên tắc vàng mà bất kỳ ai sắp mua bồn tắm cũng cần phải lưu ý và tham khảo để chọn cho mình một chiếc bồn tiện dụng và hợp lý. Chúc bạn sẽ tìm được chiếc bồn tắm ưng ý cho cả gia đình để có thể trải nghiệm những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Đánh giá bài viết