Tin tức

8 BÍ QUYẾT CÓ THỂ XÓA BỎ MỌI CĂNG THẲNG HẰNG NGÀY

Ngày đăng: 08/01/2018 15:53 Chiều

8 BÍ QUYẾT CÓ THỂ XÓA BỎ MỌI CĂNG THẲNG HẰNG NGÀY

  1. GIẢI PHÓNG SỰ CĂNG THẲNG

Nắm chặt tay lại, đếm đến 20 và buông. Chú ý đến những cảm giác xảy ra trong tay bạn. Tiếp tục mang sự chú ý của bạn đến những cảm giác này cho đến chừng nào bạn có thể. Lặp lại nhiều lần và để ý làm thế nào tập trung tâm trí của bạn trở nên trầm tĩnh và bạn bắt đầu cảm thấy như thế nào. Điều này có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Tất cả những gì bạn cần là đầu óc và bàn tay của bạn.

  1. SHOWER

Ngâm mình là một trong những hoạt động thư giãn nhất mà bạn có thể làm. Đổ đầy bồn tắm bằng nước ấm. Nếu bạn muốn, một số loại xà phòng để bồn tắm thơm bọt hoặc các loại tinh dầu. Tắt đèn điện, bật đèn nến và bật nhạc nền êm dịu. Ngâm trong bồn tắm ấm và cho phép hệ thống khứu giác của bạn được kích thích. Tập trung vào mùi trong vài phút. Sau đó tập trung vào cảm giác cơ bắp thư giãn khi nước ấm bao quanh cơ thể bạn. Đóng mắt và lắng nghe âm nhạc. Sau một vài phút, chuyển sự chú ý của bạn đến những ngọn nến đang được thắp sáng. Hãy ở trong bồn tắm và nhận biết được lực hút mạnh mẽ giữ chúng ta lên trái đất như thế nào.

  1. TẬP TRUNG VÀO MỘT ĐỐI TƯỢNG NÀO ĐÓ

Chọn bất kỳ vật gì trong tầm nhìn mà bạn muốn chú ý. Nếu không có sự phán đoán, ngồi và xem các đối tượng với sự tò mò. Những điều đơn giản nhất để xem là động vật, trẻ em, sóng, cây và mây. Xem ngọn nến của ngọn nến có thể là một cách nhanh chóng, thôi miên để biến mất trong giây phút hiện tại. Thay vì sử dụng tâm trí của bạn để nhìn, đánh giá và phân loại các đối tượng. Chỉ cần mang lại sự chú ý của bạn với nó. Quan sát vật thể với sự tò mò về những gì nó có thể làm tiếp theo.

  1. NGHE NHẠC

Nghe một bài hát, lắng nghe kỹ những âm thanh phát ra . Nó đưa bạn về nơi mà bạn cảm xúc. Làm thế nào nó cho bạn cảm thấy những màu sắc mà đến với tâm trí và những kỷ niệm bề mặt. Lắng nghe nhạc không lời rất hữu ích. Điều này lần lượt giúp tập trung tâm trí của bạn chỉ trên âm nhạc thay vì danh sách tạp hóa, hóa đơn hoặc danh sách việc cần làm.

  1. CẢM NHẬN VỀ KHỨU GIÁC

Làm nóng một thứ gì đó mạnh mẽ như cà phê, hoa oải hương hoặc tỏi và chú ý đến mũi của bạn. Bạn cảm thấy nó ở đâu? Liệu nó mang lại một trí nhớ? Một cảm xúc? Điều này sẽ giúp tâm trí của bạn tập trung chăm chú vào hương thơm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sử dụng liệu pháp thơm giảm cảm giác căng thẳng trong cơ thể. Chọn một mùi thơm dễ chịu, bạn không muốn hương thơm của trứng thối để ném bạn vào trạng thái xấu!

  1. PHÁ CÁCH CÔNG THỨC NẤU ĂN ĐÃ QUÁ XƯA

Dùng một cái khối băng, một miếng sôcôla hoặc một thìa. Đặt thức ăn vào miệng của bạn và tập trung hoàn toàn vào cảm giác và khẩu vị trên lưỡi của bạn. Cảm giác như thế nào khi bạn cắn vào nó? Còn khi nhai nó thì sao? Hoặc nuốt nó? Bạn nhận thấy những cảm giác nào khi nó tan trong miệng bạn?

Bạn cũng có thể làm điều này với bữa ăn của bạn. Thay vì ngồi trước TV hoặc nói chuyện tại bàn ăn, ngồi im lặng và ăn chậm với sự chú ý chi tiết cho mỗi lần cắn. Điều này sẽ không chỉ tập trung tâm trí của bạn, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến bạn ăn bao nhiêu và cách mà thức ăn có vị. Thực hiện loại ăn chánh niệm này có thể giảm stress, tăng sự hài lòng và thậm chí giúp bạn giảm cân.

  1. TẦM NHÌN

Khi bạn sử dụng tai nghe để tăng âm lượng hơi thở của bạn. Khi bạn tắt các kết nối với thế giới bên ngoài. Bạn sẽ thấy rằng tâm trí của bạn bắt đầu tập trung vào âm thanh hơi thở của bạn. Nó giống như bạn đang ở một mình trong một ngôi đền bên trong mà chỉ có bạn mới có thể tạo ra. Nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn dành thời gian để tập trung vào hơi thở của bạn, sẽ có sự giảm tiết hormone stress.

  1. TÌM HIỂU VỀ NHỮNG BƯỚC ĐI

Tìm một nơi mà bạn có thể ở một mình và đi bộ trong tự nhiên. Nếu bạn chọn, bạn có thể nghe nhạc nhẹ, thiền định thông qua tai nghe của bạn. Bắt đầu đi bộ chậm, nhìn xuống dưới chân của bạn để xem từng bước được thực hiện. Mang tất cả sự chú ý của bạn vào bước chân của bạn. Họ cảm thấy thế nào với từng bước? Bạn có thể cảm thấy sự khác biệt trong bề mặt mà bạn đang bước vào?

Thiền Sư nói: “Hãy bước đi như thể bạn đang hôn trái đất bằng đôi chân của bạn”. Bạn sẽ ngạc nhiên về hành động đơn giản của việc đi bộ của bạn. Một cảm giác hài lòng đi qua bạn khi bạn bắt đầu trở nên thậm chí còn nhận thức được những gì thời điểm hiện tại cung cấp cho bạn

  •  Nofer là sản phẩm của Tập đoàn Euroking – Nofer, là thương hiệu nội thất phòng tắm cao cấp số 1 Hoa Kỳ. Hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đặt ở Malaysia theo dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất thế giới.
  • Tại thị trường Việt Nam, với những ưu điểm nổi trội về thiết kế sang trọng. Tính năng hiện đại, công dụng giúp thư giãn tinh thần. Cải thiện sức khỏe lẫn sắc đẹp toàn diện. Hỗ trợ điều trị một số bệnh nên đã có hơn 50% các công trình căn hộ cao cấp, các tòa biệt thự Villa, những khu Resort khách sạn và công trình xây dựng mang đẳng cấp quốc tế sử dụng sản phẩm của Euroking – Nofer.
Đánh giá bài viết