Tin tức

Bạn đã biết xông hơi đúng cách?

Ngày đăng: 23/08/2017 15:26 Chiều

Bạn đã biết xông hơi đúng cách hay chưa?

Từ lâu, chúng ta đã biết xông hơi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Xông hơi giúp thải độc qua đường bài tiết mồ hôi, tẩy tế bào chết, làm đẹp là những điều không mấy ai phủ nhận. Nhưng chúng ta đã biết xông hơi đúng cách? Hãy cùng Nofer Việt Nam kiểm tra xem bạn đã xông hơi đúng cách chưa nhé.

Trước khi xông hơi

Hãy đảm bảo bạn đã đọc kỹ và sẽ bám sát hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trong khi sử dụng. Đó cũng là cách giữ cho phòng xông hơi được bền lâu.

Tắm bằng nước ấm trước khi xông hơi. Hãy tẩy đi một phần tế bào chết trên da trước khi xông hơi để mồ hôi dễ toát ra hơn. Tắm bằng nước ấm cũng làm da không bị khô trong quá trình xông hơi. Da bạn cũng cần làm quen với nhiệt độ cao trước, tránh trường hợp bị sốc nhiệt.

Không ăn quá no hoặc uống các chất có cồn trước khi xông hơi. Ăn no và uống các chất có cồn làm ảnh hưởng đến hệ bài tiết của bạn. Quá trình xông hơi sẽ không hiệu quả khi bụng dạ bạn còn đang bận rộn với việc tiêu hóa.

Hãy uống 1 – 2 cốc nước lạnh trước khi xông hơi. Quá trình xông hơi chắc chắn làm cơ thể bạn bị mất nước. Vì thế, hãy bổ sung nước cho cơ thể để cân bằng lượng nước trong cơ thể bạn.

Không xông hơi quá nhiều. Trung bình mỗi tuần chúng ta nên xông hơi 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần kéo dài 15 – 20 phút.

Trong khi xông hơi

Hãy lót trên ghế ngồi trong phòng xông hơi bằng một chiếc khăn tắm. Việc này đảm bảo cho da bạn không bị bỏng. Dù cho ghế ngồi làm bằng chất liệu gì đi chăng nữa, nhiệt độ của ghế vẫn cao hơn nhiệt độ cơ thể của bạn. Và lưng của bạn sẽ dễ chịu hơn khi bạn ngồi trên một lớp khăn mềm hơn là một chiếc ghế cứng.

Chọn một khoảng nhiệt độ phù hợp. Với những người mới lần đầu sử dụng phòng xông hơi, bắt đầu với mức nhiệt thấp để cơ thể làm quen dần. Sau đó, tăng dần lên một mức nhiệt phù hợp với sức khỏe và mong muốn của bạn.

Chọn nhiệt độ phòng xông hơi thích hợp với cơ thể của bạn để quá trình xông hơi mang lại hiệu quả.

   Chọn nhiệt độ phòng xông hơi thích hợp với cơ thể của bạn để quá trình xông hơi mang lại hiệu quả.

Hãy hít bằng mũi và thở ra bằng miệng trong quá trình xông hơi. Trong phòng xông hơi ẩm ướt, hít thở là việc khó khăn. Để không bị mệt mỏi sau khi xông hơi, bạn nên hít thở đúng cách.

Phụ nữ không nên lạm dụng việc xông hơi để giảm béo. Xông hơi làm mất nước thông qua đường bài tiết. Tức là cơ thể bạn sẽ bị mất nước. Bạn cảm giác như cơ thể gọn gàng hơn, nhẹ cân hơn nhưng thực chất, bạn đang bị mất nước.

Sau khi xông hơi

Không tắm sau khi xông hơi 6 tiếng. Khi bạn vừa xông hơi xong, hãy lau người bằng khăn khô. Vì lúc này lỗ chân lông đang giãn rộng. Tắm bằng nước nóng hoặc lạnh đều làm cho lỗ chân lông co lại, giữ nước trong cơ thể. Bạn có thể bị cảm, nhiễm lạnh sau đó. Xông hơi không những không mang lại hiệu quả còn phản tác dụng. Hãy tắm sau khi cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

Uống bổ sung nước sau khi xông hơi. Hãy uống một cốc nước ấm sau khi xông hơi để bổ sung lượng nước cơ thể đã mất trước đó. Nhất là chị em phụ nữ, nếu không bổ sung đủ nước sẽ gây khô da, da kém sức sống.

Đảm bảo bạn khỏe sau khi xông hơi, nếu không, hãy dừng lại. Nếu thấy mệt sau khi xông hơi, bạn không nên tiếp tục vào lần sau. Hoặc nếu muốn xông hơi vào lần sau, hãy điều chỉnh nhiệt độ, thời gian xông hơi thích hợp. Đồng thời, xem xét những gợi ý về sức khỏe khi xông hơi để đảm bảo an toàn cho bạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có được cơ thể dẻo dai và tinh thần sảng khoái sau khi xông hơi. Nofer Việt Nam hân hạnh chia sẻ cùng bạn.

Đánh giá bài viết