Tin tức

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ : ĐAU VAI GÁY CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

Ngày đăng: 04/10/2017 09:22 Sáng

Triệu chứng của bệnh

Dễ dàng nhận thấy là những cơn đau nhức vùng cổ gáy, vai và lưng. Cảm thấy đau nhẹ và hạn chế vận động ở vùng cổ, vùng đầu không quay được thoải mái. Có thể gây ra mỏi tay, tê tay, nặng tay.

Người bị đau có thể chạm và nhấn nhẹ vào vùng gáy thì sẽ có cảm giác đau nhức rõ ràng. Có một số người bị đau hai bên vai, kèm theo sự chóng mặt, hoa mắt, ù tai…

Cơn đau nhức có thể xuất hiện tự phát hoặc lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh. Đau thường xảy ra khi chúng ta hoạt động và giảm khi chúng ta nghỉ ngơi. Và có khi thời tiết thay đổi cũng có thể con đau xảy ra.

Đau nhức vai gáy

Đau nhức vai gáy

Nguyên nhân của bệnh

Do thường xuyên ngồi trước quạt, máy lạnh, tắm vào ban đêm, trời nắng không đội mũ (nón)… làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu ở cơ.

Gối cao đầu khi ngủ hoặc gối đầu bằng một vật cứng dài cũng là nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy. Hoặc là nằm nghiêng, co quắp, hoạt động của hệ thống tuần hoàn giảm, lưu thong máu và trao đổi oxy trong cơ thể giảm cũng gây đau nhức khi mới ngủ dậy.

Tuổi trung niên là dễ bị đau nhất.

Đau nhức vai gáy

Đau nhức khi làm việc văn phòng

Cách phòng và điều trị vai gáy

Phải thường xuyên tập thể dục với các bài tập phù hợp với lứa tuổi. Nghỉ ngơi, giải lao giữa giờ làm việc. Không nên ngồi làm việc quá lâu, đặc biệt là ngồi làm việc với máy vi tính, cứ mỗi 30 phút là phải vận động tay chân, vận động cổ, tay và vai.

Không nên cúi sát cổ quá lâu,cần giữ cổ luôn thẳng, tránh ngồi sai tư thế.

Bổ sung một số khoáng chất cho cơ thể. Dùng thuốc giảm đau chống viêm, phong bế thần kinh, giãn cơ.

Thư giãn cũng là một cách tốt cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thư giãn trong bồn tắm massage hay là phòng xông hơi mini tại nhà đều có thể giúp ta thoải mái. Chúng sục khí toàn cơ thể như có ai đó đang massage. Thương hiệu Nofer luôn đưa ra những sản phẩm tốt cho cơ thể con người. Mang đến sự sang trọng theo phong cách Dubai.

Đánh giá bài viết