Tin tức

HƯỚNG DẪN TẮM BỒN ĐÚNG CÁCH – TẠO BỌT BỒN TẮM THƯ GIÃN

Ngày đăng: 13/10/2021 20:00 Chiều

Lợi ích của ngâm bồn

Khi muốn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, ngâm mình trong bồn nước nóng là lựa chọn được nhiều phụ nữ trên thế giới ưa chuộng. Các nghiên cứu cho thấy ngâm bồn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ và cả sắc đẹp:

  • Áp lực nước giúp máu lưu thông tốt, có tác dụng mát-xa làm cho da dẻ hồng hào
  • Nước nóng làm các lỗ chân lông giãn nở, giúp đào thải các chất bẩn trong cơ thể, mang lại làn da sạch đẹp, khỏe mạnh.
  • Nhờ vào lực đẩy của nước làm giảm khoảng 1/10 trọng lượng cơ thể, các khớp, cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi
  • Làm ấm cơ thể, xóa tan mệt mỏi, giúp tinh thần thư thái

Đặc biệt, với kiểu ngâm bồn của người Nhật Bản, trước tiên họ sẽ tắm sạch cơ thể bằng nước nóng bên ngoài rồi mới ngâm bồn. Việc tắm trước bên ngoài sẽ làm cho các lỗ chân lông giãn nở ra, tạo điều kiện cho các chất bẩn đào thải ra ngoài dễ dàng hơn khi ngâm mình trong nước nóng, làm da bạn sạch và khỏe hơn. Bên cạnh đó, người Nhật có thói quen gột rửa cơ thể rất kỹ càng bằng các loại muối tắm hay khăn tắm tẩy tế bào chết, sau đó làm dịu làn da trong làn nước nóng, càng làm tăng hiệu quả làm mềm và sạch da.

Tắm bồn đúng cách

  1. Dù bạn tắm bằng nước nóng thì nước vòi sen cũng không đủ để làm ấm cơ thể. Khi vòi nước vừa tắt, cơ thể chưa được làm ấm hoàn toàn sẽ nhanh chóng tiếp nhận nhiệt độ thấp của môi trường bên ngoài, dẫn đến sốc nhiệt.
  2. Để thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần, bạn hãy để nhiệt độ nước khoảng 380C cho mùa hè và từ 39 – 400C cho mùa đông, ngâm từ 10 – 20 phút. Nhiệt độ nước tắm quá cao sẽ làm giãn huyết quản, làm mất chất dầu trên bề mặt da dẫn đến khô da, đồng thời còn có làm tăng sức ép lên tim.
  3. Bạn nên giữ phòng ấm áp để tránh sốc nhiệt khi từ phòng tắm bước ra ngoài.
  4. Sau khi ngâm bồn, cơ thể bị mất năng lượng nên bạn cần nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng trước khi làm việc. Đừng quên uống 1 cốc nước để bổ sung lượng nước thất thoát qua da.
  5. Bạn không nên tắm rửa trong nước ngâm mà hãy làm sạch cơ thể trước khi vào bồn tắm.

Các loại nguyên liệu nên dùng khi ngâm bồn?

Bạn có thể chỉ cần ngâm bồn với nước ấm, nhưng những nguyên liệu và thảo dược cũng sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Vỏ quýt phơi khô: trong vỏ quýt có nhiều vitamin C và chất dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng và không bị khô. Có thể thay vỏ quýt bằng các lát chanh, táo,…

Tinh dầu với mùi hương yêu thích: mùi hương của tinh dầu hoa oải hương, phong lữ và cây trà là liệu pháp thư giãn tuyệt vời. Tinh dầu quả chanh, nhục đậu khấu và khuynh diệp có tính năng giải độc cho da. Tinh dầu bạc hà, cây thông, hương thảo, trầm hương giúp giảm mệt mỏi, sưng tấy cơ bắp, tăng năng lượng, tạo sinh khí mới cho làn da.

Muối tắm epsom: có khả năng cung cấp hàm lượng magie, sunfat cho cơ thể từ đó giúp cơ thể được thanh lọc, cải thiện làn da mịn màng, có tác dụng chữa bệnh,… Ngâm mình trong nước có hòa muối epsom hiện đang là xu hướng được rất nhiều spa ưa chuộng.

Đánh giá bài viết