Tin tức

Làm thế nào để khử mùi phòng tắm?

Ngày đăng: 18/08/2017 16:32 Chiều

Cách nào khắc phục mùi hôi phòng tắm?

Phòng tắm là nơi mà ai trong chúng ta cũng tìm đến sau một ngày làm việc mệt mỏi hay mỗi sáng thức dậy. Vì thế, phòng tắm cần được sạch thơm và đem lại cho chúng ta tinh thần thoải mái. Một căn phòng đầy mùi hôi hám không thể đem lại cho bạn sự dễ chịu được. Khử mùi phòng tắm là một công việc quan trọng đối với mỗi gia đình.

Nhưng phòng tắm của gia đình bạn thường xuyên bị hôi. Bạn đã dùng khá nhiều cách khử mùi phòng tắm như dùng hóa chất công nghiệp như xịt phòng, các loại sáp thơm, máy khuếch tán tinh dầu,… Nhưng phòng tắm vẫn bị hôi, khó chịu. Thực tế, các loại hóa chất công nghiệp chỉ có tác dụng át mùi chứ không khử sạch mùi hôi. Làm sao để khắc phục tình trạng này?

Những cách khắc phục mùi hôi phòng tắm

Các lỗi thiết kế phòng tắm

Đầu tiên, bạn cần xác định nguồn gây mùi, sau đó mới có cách giải quyết triệt để được. Trong phòng tắm có hai nơi dễ gây mùi nhất là khu bồn cầu và cống nước. Bạn cần kiểm tra các yếu tố sau:

Cặn bã bám ở đường ống. Trong bồn rửa tay, bồn cầu, bệ tiểu đứng, có phần ống siphon để giữ nước, tránh mùi hôi bốc ngược trở lại. Do thiết kế uốn cong nên các cặn bẩn gây mùi dễ tắc lại. Để xử lý cặn này, bạn phải dùng đến các chế phẩm làm sạch dạng nước hoặc viên. Đổ vào bồn cầu, bồn rửa tay, ngâm theo thời gian hướng dẫn và giật nước.

Mức nước ở ống siphon quá thấp. Ở trạng thái bình thường, nước ở phần ống siphon và bồn ngang nhau, tầm khoảng 10 cm. Nếu lắp đặt sai, nước ở phần ống thấp hơn sẽ khiến mùi hôi bốc ngược trở lại. Khi đó bạn cần nhờ thợ lắp đặt lại bồn cầu cho chuẩn xác. Cống ở sàn phòng tắm. Khi lắp đặt đường ống thoát, bạn không sử dụng ống siphon nên mùi hôi bốc lên. Hoặc do thợ lắp nhầm đường ống sang bể phốt thay vì bể thoát nước riêng.

Bể phốt. Hầu hết các gia đình đều sử dụng bể tự hoại nhưng vẫn còn lượng bùn cặn tích tụ lại. Nếu là hộ gia đình, tần suất hút bể phốt vào khoảng 2-3 năm. Nếu bể phốt nhà bạn đã lâu chưa hút sạch, phòng tắm cũng dễ có mùi hôi. Hoặc đường thoát khí của bể phốt bị tắc. Nếu thiết kế và thi công không chuẩn xác, đường ống này có thể bị tắc khiến khí hôi bốc ngược trở lại. Bạn phải nhờ đến thợ chuyên nghiệp xử lý để khắc phục.

Khử mùi phòng tắm

Một số loại trái cây có tác dụng khử mùi trong phòng tắm rất hiệu quả, mang lại hương thơm trong lành, tự nhiên.

Những sai lầm trong sử dụng phòng tắm

Phòng tắm của bạn có thể chưa được dọn dẹp sạch sẽ, nước đọng ở các lavabo, bồn tắm… Môi trường ẩm ướt tạo thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Bạn hãy lau sạch các vùng nước đọng, giữ cho phòng tắm được khô ráo.

Sử dụng các loại xịt phòng, sáp thơm để át mùi. Mũi của bạn sẽ chịu đựng cả hai loại mùi, mùi hóa chất và mùi hôi bị mùi hóa chất lấn át. Thay vào đó, bạn nên mở hết các cửa trong phòng tắm. Không khí tự nhiên sẽ tự thay thế mùi ẩm ướt, khó chịu trong phòng tắm. Bên cạnh đó, bạn nên để chén rượu hay giấm, lọ dầu gió để mở trong góc khuất của phòng tắm. Chất cồn của chúng sẽ khử mùi được nhanh hơn. Hoặc trộn giấm với nước chanh, đông đá và để vào các miệng cống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những mẹo sau để tạo mùi hương dễ chịu cho phòng tắm của gia đình mình. Long não và các loại thảo mộc tạo mùi là những gợi ý tuyệt vời. Chỉ cần treo một bó cỏ thơm, vỏ chanh, cam khô trong phòng tắm là sẽ thấy sự khác biệt. Cỏ khô không chỉ tạo mùi tốt mà còn hút không khí ẩm trong phòng tắm.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ tạo được cho phòng tắm của gia đình mình không khí trong lành, như ý. Nofer Việt Nam hân hạnh chia sẻ cùng những vấn đề của bạn.

Đánh giá bài viết