Tin tức

LỢI ÍCH CỦA PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT

Ngày đăng: 19/01/2018 12:06 Chiều

Một phòng xông hơi là một căn phòng nóng mà mọi người sử dụng để thư giãn và giảm một số điều kiện y tế. Chúng thường được tìm thấy trong phòng tập thể dục hoặc spa.

Một phòng hơi nước được tạo ra khi một máy phát điện đầy nước bơm hơi vào một không gian kín để có độ ẩm trong không khí khi mọi người đang ngồi trong nó.

Nhiệt độ bên trong một phòng hơi nước nói chung là giữa 110 ° F và 114 ° F với độ ẩm 100%.

CẢI THIỆN LƯU THÔNG

Ngồi trong phòng xông hơi sẽ có tác động đến hệ tim mạch , đặc biệt ở người cao tuổi.

Đã tìm thấy con người cần giải tỏa nhiệt và độ ẩm trong người vì thế cung cấp phòng xông hơi theo nhu cầu của người tiêu dùng. Nó có thể cải thiện lưu thông, giãn nở mạch máu và các mao mạch. Máu có thể lưu thông dễ dàng hơn và trao đổi oxy quanh cơ thể.

SỨC KHỎE DA

Cả hai phòng xông hơi khô và ướt sẽ làm cho cơ thể tiết mồ hôi trong suốt quá trình xông hơi. Làm nở lỗ chân lông và giúp làm sạch làn da bên ngoài.

Tắm nước ấm sẽ giúp rửa sạch bụi bẩn và tẩy được tế bào chết và cũng giúp một phần trong việc điều trị mụn trứng cá.

Tuy nhiên, những chức năng của phòng xông hơi ướt có  mà phòng xông hơi khô không có. Không giúp loại bỏ các độc tố bị mắc kẹt dưới da.

PHỤC HỒI TẬP LUYỆN

Thông thường, sau giờ tập luyện, cảm thấy cơ bắp đau nhức. Nó cần thư giãn nhanh chóng và tập luyện sức khỏe. Hãy bước vào phòng xông hơi , tận hưởng cảm giác cơ bắp đang hồi phục. Vì nó giúp làm nới lỏng khớp và tăng tính linh hoạt.

GIẢM STRESS

Phòng xông hơi ướt có thể làm cho cơ thể giải phóng endorphins. Cảm thấy tinh thần tốt hẳn lên bởi vì nó giải tỏa được căng thẳng cho toàn bộ cơ thể bạn

Khi Cortisol giảm xuống, mọi người có thể cảm thấy thoải mái hơn, thư giãn và trẻ hóa.

HƠI THỞ

Nhiệt độ phòng xông hơi bao quanh cơ thể. Điều này giúp cho cơ thể dễ dàng thở sâu. Làm giảm khả năng viêm xoang và phổi .  Giúp điều trị cảm lạnh, ngăn chặn xoang và hỗ trợ nhịp thở.

 ĐỐT CHÁY CALO

Khi bạn đang ở trong phòng phòng xông hơi ướt thì nhịp tim sẽ đập nhanh hơn. Nếu bạn sử dụng sau khi tập thể dục, thì nhịp tim sẽ tăng cao và có thể kéo dài

Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng khi được sử dụng cùng với chương trình tập thể dục lành mạnh, hơi nóng tạo ra bởi phòng xông hơi và đổ mồ hôi nó có thể kích thích cơ thể và tăng cường sức khỏe.

PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT VÀ KHÔ KHÁC NHAU Ở ĐIỂM NÀO ?

Một phòng hơi nước cung cấp nhiệt ẩm, ngược với phòng xông hơi khô.

Phòng xông hơi ướt và khô cũng tương tự như cả hai phòng được sử dụng để thư giãn và giúp làm giảm các triệu chứng của một số bệnh trạng. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa hai phòng.

Sự khác biệt chính là trong khi phòng hơi ướt được làm đầy với nhiệt ẩm, phòng xông hơi khô cung cấp nhiệt khô từ gỗ hoặc bếp điện.

Một phòng xông hơi được làm bằng gỗ, và bếp lò nóng lên, và lần lượt tỏa nhiệt vào trong căn phòng kín.

Đôi khi có một ít hơi nước trong phòng nếu người sử dụng đặt nước lên những tảng đá nóng.

Nhiệt độ trong phòng xông hơi thường cao hơn phòng hơi ở khoảng 160 ° F đến 200 ° F, trong khi độ ẩm thấp hơn nhiều ở mức từ 5% đến 30%

 

 

Đánh giá bài viết