Tin tức

Làm sao để bảo quản bồn tắm massage đúng cách?

Ngày đăng: 11/08/2017 11:41 Sáng

Những cách tự bảo quản bồn tắm massage đúng cách

Bồn tắm massage đã không còn là sản phẩm xa lạ trong cuộc sống hiện đại hôm nay. Những lợi ích mà nó mang lại đối với sức khỏe và tiện nghi là điều không mấy ai phủ nhận. Tuy nhiên, bạn đã biết bảo quản sản phẩm này? Làm thế nào để sử dụng sản phẩm có hiệu quả tối đa? Nofer Việt Nam xin chia sẻ cùng bạn một số cách bảo quản bồn tắm massage đúng cách sau.

Bảo quản thân bồn tắm massage

Đa số thân bồn tắm massage Nofer hay các loại bồn tắm cao cấp khác được làm từ vật liệu acrylic. Đặc điểm của chất liệu này là chống bám bẩn, chống trơn trượt. Do đó, bạn không cần quá tốn quá nhiều công sức cho việc vệ sinh thân bồn tắm. Chỉ cần dùng xà phòng và khăn mềm lau sạch bề mặt sau mỗi lần sử dụng đã đủ giữ cho bồn tắm massage được sáng bóng như mới. Đối với những vết bẩn mới, bạn cũng nên sử dụng vải mềm hoặc bàn chải mềm để cọ, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Đừng để vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt bồn tắm massage của gia đình bạn, vết bẩn sẽ khó xử lý hơn nhiều. Không dùng các chất tẩy rửa chứa axeton hay amoniac, chúng sẽ phá hủy bề mặt bồn tắm massage của nhà bạn đấy.

Nếu bề mặt bồn tắm massage có vết xước, hãy dùng giấy lạnh nhúng nước lau sạch và đánh bóng bằng kem đánh răng. Bề mặt bồn tắm lại sáng bóng trở lại.

Bảo quản cửa sục sóng bồn tắm massage

Cửa sục sóng thường bị bám tóc, lông và so sợi dẫn đến hỏng các bộ phận cơ khí, giảm khả năng tạo sóng. Bạn hãy vệ sinh bộ phận này 1 – 2 lần/tuần tùy tần suất sử dụng.

Hãy xả hết nước trong bồn tắm massage, tháo chụp an toàn, dùng bàn chải mềm làm sạch bộ lọc sau đó lắp lại chụp an toàn đúng nguyên bản. Bên cạnh đó, bạn có thể lắp thêm bộ lọc dưới chụp an toàn, ngăn không cho lông, tóc không bám vào cửa sục sóng.

Bảo quản bồn tắm massage đúng cách

Bảo quản bồn tắm massage đúng cách.

Bảo quản máy bơm bồn tắm massage

Tuyệt đối không được dùng nước vệ sinh máy bơm bồn tắm massage. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy dùng khăn khô, mềm lau sạch vết bẩn bám trên mặt máy. Nếu bạn gặp các vết bẩn cứng đầu, hãy pha loãng chất tẩy trung tính, dùng khăn mềm thấm nước để lau sạch, không để nước thấm vào máy.

Đối với các linh kiện bồn tắm massage

Các linh kiện đi kèm với bồn tắm massage như vòi nước, vòi sen, hệ thống điều khiển thường được mạ crom để trông chúng sáng bóng. Vì thế, bạn không cần dùng hóa chất để vệ sinh thường xuyên những linh kiện này, bạn không những không làm chúng sáng bóng mà ngược lại còn làm bong, hỏng lớp mạ bên ngoài. Chỉ cần vệ sinh các linh kiện bằng nước sạch và vải mềm.

Đối với thiết bị hydro – massage

Đổ nước nóng khoảng 40°C vào đầy bồn, rót vào 2g/L chất rửa, khởi động chức năng hydro-massage hơn 5 phút rồi tắt chức năng massage và tháo hết nước. Tiếp đến đổ đầy nước lạnh và khởi động lại chức năng hydro – massage trong 3 phút, sau đó tắt chức năng massage, tháo hết nước và cuối cùng lau khô bồn bằng khăn mềm, sạch.

Máy lọc nên được vệ sinh 1 lần/tuần để giữ cho các bộ phận được sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Để đảm bảo an toàn, hãy ngắt nguồn điện bồn tắm massage trước khi vệ sinh. Ngoài ra, bạn không nên để bồn tắm gần các chất dễ cháy, nổ để tránh làm hỏng sản phẩm.

Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi, bạn có thêm những cách sử dụng và bảo quản bồn tắm massage đúng cách. Từ đó, tối đa hóa lợi ích của sản phẩm với sức khỏe và thẩm mỹ không gian của gia đình bạn. Nofer Việt Nam hân hạnh chia sẻ cùng những vấn đề của bạn.

Đánh giá bài viết