Tin tức

Những lưu ý cho phong thủy phòng tắm hiện đại (phần 1)

Ngày đăng: 12/08/2017 11:39 Sáng

Phong thủy phòng tắm hiện đại

Bạn nghĩ phòng tắm chỉ là công trình phụ nên không cần quan tâm đến phong thủy của nó? Thực tế, theo các nhà phong thủy, phòng tắm, phòng bếp và phòng ngủ là 3 không gian ảnh hưởng rất lớn đến tài vận và sức khỏe của gia chủ. Xem phong thủy phòng tắm không chỉ giúp cho ngôi nhà có một kết cấu hợp lý mà còn giúp gia chủ tránh được các điều không may mắn, xui xẻo. Hãy cùng Nofer Việt Nam tìm hiểu xem thế nào là phòng tắm hợp phong thủy.

Phong thủy phòng tắm là gì?

Phong thủy phòng tắm là xem xét hướng gió, hướng khí và vị trí phòng tắm để xây dựng phòng tắm sao cho mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất có thể cho gia chủ.

Tại sao phong thủy phòng tắm quan trọng?

Theo quan niệm của các nhà phong thủy, phòng tắm có quan hệ trực tiếp với nguyên tố nước và sự sạch sẽ. Phòng tắm có ảnh hưởng lớn đến các không gian còn lại của ngôi nhà và sự hòa hợp bên trong ngôi nhà đó. Bố trí phòng tắm không phù hợp phong thủy có thể ảnh hưởng không tốt đến tài vận hay sức khỏe hoặc cả hai nhân tố trên của gia chủ. Đã có nhiều người có sức khỏe tốt nhưng sự nghiệp bất trắc hay sự nghiệp thăng tiến tốt nhưng sức khỏe suy yếu, và có thể cả sức khỏe và sự nghiệp đều xuống dốc chỉ vì nhà tắm không hợp phong thủy.

Thế nào là một phòng tắm hợp phong thủy?

Vị trí phòng tắm hợp phong thủy

Vì phòng tắm liên quan trực tiếp đến sự sạch sẽ và nguyên tố nước nên hãy bố trí phòng tắm ở hướng Tây Bắc hoặc phía sau căn nhà. Vị trí ấy sẽ mang lại nhiều nguyên tố nước cho phòng tắm. Không nên xây phòng tắm ở hướng Bắc hay Đông Bắc vì hai hướng này được coi là hậu quỷ môn, sẽ mang lại nhiều điều không hay cho gia chủ. Đồng thời, cũng cần tránh các hướng xung khắc với tuổi của chủ nhân ngôi nhà.

Không nên đặt phòng tắm gần phòng bếp, phòng ngủ và nơi thờ cúng. Phòng tắm hiện đại thường tích hợp cả nhà vệ sinh trong ấy. Theo quan niệm của phong thủy, phòng tắm là nơi không sạch sẽ, không nên để gần những nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người như phòng ngủ và phòng bếp.

Không nên để phòng tắm được nhìn thấy từ cửa chính của ngôi nhà. Điều này không chỉ vì yếu tố phong thủy – các vận khí tốt sẽ chạy đến chỗ trũng của căn nhà và trôi ra ngoài mà còn vì yếu tố lịch sự, bạn có cảm thấy bất tiện khi nhìn thấy nhà vệ sinh từ cửa chính căn nhà không? Nếu nhà bạn có nhiều tầng, hãy để phòng tắm ở các tầng trên không đè lên phòng ngủ hay cửa chính của căn nhà.

Tuyệt đối không nên xây phòng tắm ở giữa căn nhà. Phòng tắm được coi là chỗ trũng, thấp nên để giữa nhà sẽ khiến tài vận không lưu thông. Và vì ở giữa nhà nên phòng tắm thường thiếu ánh sáng tự nhiên, môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển; mùi hôi từ phòng tắm cũng có thể lan khắp nhà mà bạn khó có thể kiểm soát.

Thiết kế phòng tắm hợp phong thủy mang lại nhiều tài vận và sức khỏe cho gia chủ.

Thiết kế phòng tắm hợp phong thủy mang lại nhiều tài vận và sức khỏe cho gia chủ.

Các vật dụng khác trong phòng tắm

Giữa bồn vệ sinh và bồn tắm nên có một khoảng trống để không khí có thể lưu thông, không bị tích tụ lại một điểm nào đó.

Gương là một vật dụng quan trọng trong phong thủy phòng tắm. Bạn không nên đặt quá nhiều gương trong phòng tắm, và nếu có nhiều hơn một chiếc gương trong phòng tắm thì không nên để những chiếc gương này quá gần nhau hay đối diện nhau.

Bồn vệ sinh nên được đậy nắp khi không sử dụng, việc này vừa tạo sự sạch sẽ về thẩm mỹ lẫn vệ sinh. Về mặt tài vận, những khí xấu sẽ không xâm nhập phòng tắm của gia đình bạn.

Phòng tắm nên được thiết kế thêm một cửa sổ để ánh sáng tự nhiên chiếu vào không gian này. Đồng thời, theo quan niệm của phong thủy, ánh sáng tự nhiên mang lại vận khí tốt cho phòng tắm, sức khỏe của mọi người.

Màu sắc, mùi hương phòng tắm hợp phong thủy

Màu sắc không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn ảnh hưởng đến tâm lý chúng ta khi ở trong không gian đó. Màu đất hoặc các màu nhẹ nhàng là một lựa chọn thích hợp cho phòng tắm về mặt phong thủy. Yếu tố đất hấp thụ nước và giữ chúng lại trong phòng, mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Màu xanh dương gợi đến sự lắng dịu, êm đềm, suy tư. Màu xanh lá cây giúp ta liên tưởng đến những gì nhẹ nhàng, thư thái.

Mùi hương trong phòng tắm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc và tinh thần của chúng ta. Hãy để một chút mùi hương nhẹ nhàng trong phòng tắm như mùi hoa oải hương, hoa phong lữ giúp khuây khỏa muộn phiền, âu lo hoặc mùi cúc la mã, dầu chanh giúp nguôi ngoai bực mình.

Hy vọng với những kiến thức trên, bạn có thể xây dựng cho gia đình mình một phòng tắm hợp phong thủy, tiện nghi và mang lại nhiều lợi ích về tài vận, sức khỏe trong cuộc sống.

Đánh giá bài viết