Tin tức

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG TẮM TRẺ EM

Ngày đăng: 22/03/2018 11:28 Sáng

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG TẮM TRẺ EM

Với điều kiện kinh tế đang ngày càng phát triển thì nhu cầu cá nhân cũng tỷ lệ thuận với chiều phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt là việc sinh hoạt của trẻ em cũng được chú ý. Thiết kế một WC phù hợp và bắt mắt cũng là tạo điều kiện để bé tự làm vệ sinh cá nhân một cách nhanh chóng và hăng hái nhất.

Khi một gia đình có nhiều thế hệ sống chung là việc thường xảy ra ở các nước thuộc khu vực Á Đông, Việt Nam cũng không thuộc ngoại lệ. Nếu thiết kế không phù hợp thì có thể gây ra những vấn đề bất tiện trong khi sử dụng. Sau đây là những lưu ý về thiết kế theo xu hướng phòng tắm trẻ em để giúp bạn có thể hiểu và quan tâm đến những đứa trẻ trong gia đình.

Bố trí rõ ràng và mạch lạc

Việc bố trí không gian phòng tắm trẻ em thật hợp lý, thuận tiện, khu vực tắm cần được rõ ràng và mạch lạc khi sử dụng. Ánh sáng phải được chiếu sáng cả ngày lẫn đêm để đảm bảo cho độ an toàn khi trường hợp mất điện hoặc trời chặp tối. Có thể bố trí thêm hoặc tạm thời những loại đèn phát sáng khi mất điện trong phòng tắm.

Hình ảnh có liên quan

Xu hướng phòng tắm trẻ em hiện nay

Thuận tiện và an toàn sử dụng

Phòng tắm là nơi ẩm ướt và thường xuyên tiếp xúc với nước. Vì thế nguyên tắc bố trí phòng tắm phải được tuân thủ theo các yếu tố thuận tiện và an toàn là trên hết khi sử dụng. Tất cả các ổ điện hoặc bảng điều khiển cần được lắp đặt ở khu vực an toàn. Không nên lắp đặt những loại thiết bị điện có cơ chế phức tạp hoặc có khả năng gây nguy hiểm cho phòng tắm.

Hình ảnh có liên quan

Xu hướng phòng tắm trẻ em hiện nay

Cửa ra vào phải dễ dàng

Đây cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu, đặc biệt là trẻ em. Lực kéo hay đẩy của trẻ còn bị hạn chế. Phải thiết kế những cánh cửa thật dễ đóng mở. Phòng ngừa trường hợp có tình huống hoặc sự cố bất ngờ thì trẻ thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Mức độ riêng tư cung không yêu cầu quá cao nên cửa phòng có thể là những ô kính, thuận tiện cho việc trông nom và những lúc cấp bách thì có thể phá kính để mở chốt cửa từ bên trong.

Trang trí phòng tắm trẻ em

Phòng tắm trẻ em có thể phá cách để tạo nên sự sống động, tinh nghịch, đáng yêu, vui mới. Màu sắc sặc sỡ cũng làm cho trẻ trở nên hứng thú hơn, không còn lười nhát khi đi vệ sinh nữa.

Trước khi bắt đầu mua sắm các vật trang trí, hãy chọn sẵn ý tưởng hoặc một tông màu chủ đạo cho phòng tắm đã. Nếu phòng tắm của bạn kết nối trực tiếp với phòng tắm của trẻ, bạn có thể dùng chung ý tưởng. Tất nhiên bạn nên hỏi các bé xem chúng thích phòng tắm như thế nào để khỏi phải tốn tiền vô ích.

Tập tính ngăn nắp cho trẻ

Hãy dạy cho trẻ cách giữ gìn đồ đạc và luôn để chúng luôn ngăn nắp. Hãy bảo đảm trẻ có thể tiếp cận các không gian trong phòng tắm dễ dàng. Hãy dùng những bàn bồn rửa có kệ mở bên dưới. Nên có một tủ riêng để đồ chơi trong phòng tắm. Những việc này sẽ giúp phòng tắm gọn gàng.

Hình ảnh có liên quan

Xu hướng phòng tắm trẻ em hiện đại

Phụ kiện phòng tắm cần thiết

Vòi sen nên đặt vị trí vừa tầm tay. Có thể tắt mở một cách dễ dàng. Bồn rửa mặt đặt tầm khoảng 80 – 90 cm là hợp lý. Lót gách nhám hoặc vật liệu gì có độ nhám cho sàn để chống trơn trượt.

Bảo đảm các bức tường bền vững và dễ lau chùi

Trong việc trang trí phòng tắm trẻ em, hãy nghiên cứu xem các bức tường có dễ lau chùi và bền vững không. Hãy xem xét các khu vực dễ bị ướt như quanh bồn cầu, bồn rửa và bồn tắm mini. Hãy sử dụng gạch men, sơn tường lau chùi được hoặc các tấm vách.

Quả thực là trang trí phòng tắm cho trẻ rất thú vị đặc biệt là khi sử dụng những ý tưởng mà chúng tôi gợi ý với các bạn. Bạn cũng luôn có thể tìm nguồn cảm hứng từ các trang blog, các tạp chí và các phương tiện khác để trang trí phòng tắm cho trẻ. Cũng luôn nhớ tính an toàn cho trẻ khi sử dụng. Hãy chắc rằng bạn sẽ hướng dẫn và dạy bảo cho trẻ những bài học quan trọng khi tắm rửa.

Kết quả hình ảnh cho PHÒNG TĂM TRẺ EM

Xu hướng phòng tắm trẻ em hiện đại

Tại sao chọn Nofer Việt Nam?

Với tâm niệm đem đến giá trị sống đích thực, Nofer Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn bằng việc tư duy khác đi về cuộc sống từ chính căn phòng tắm thân quen. Bạn xứng đáng được Nofer Việt Nam lắng nghe, chia sẻ và tiếp sức trong công cuộc tạo lập, vun đắp một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân mình và những người thân yêu.

Bằng tất cả sự tận tâm, chúng tôi nỗ lực hết sức giúp bạn dễ dàng lựa chọn các thiết bị phòng tắm phù hợp nhất với nhu cầu của riêng mình. Vì bạn và gia đình xứng đáng tận hưởng một cuộc sống đích thực. Hãy để Nofer Việt Nam đồng hành cùng bạn.

 

 

Đánh giá bài viết