Tin tức

Những lưu ý khi xông hơi tại nhà vào mùa lạnh

Ngày đăng: 25/08/2017 11:46 Sáng

Mùa lạnh, chúng ta thường gặp phải một số vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp như da khô, đau nhức xương khớp,… Xông hơi là một trong những phương án tốt để giải quyết những vấn đề đó. Nhưng xông hơi tại nhà vào mùa lạnh không khoa học có thể gây nên phản có hại. Vậy, xông hơi tại nhà vào mùa lạnh nên lưu ý những gì?

Những vấn đề chúng ta gặp phải vào mùa lạnh là gì?

Vào mùa lạnh, nhiệt độ môi trường xuống thấp. Cơ thể chúng ta sẽ giảm thiểu các hoạt động bài tiết thông qua tuyến mồ hôi và đường tiết niệu. Bạn sẽ uống ít nước hơn. Cơ thể bạn sẽ bị thiếu nước, tích trữ độc tố có hại.

Da bạn sẽ mất độ ẩm do thời tiết hanh khô. Làn da vốn hồng hào sẽ trở nên kém sắc, không sáng khỏe. Thậm chí, nếu bạn không bảo vệ được làn da trước tác động của môi trường, da bạn có thể bị nứt nẻ và nhiễm khuẩn.

Bạn gặp các bệnh liên quan đến hô hấp và xương khớp. Viêm mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng là những bệnh rất dễ mắc phải vào mùa lạnh. Bên cạnh đó là các cơn đau nhức xương khớp kéo dài về đêm do nhiệt độ môi trường xuống thấp. Bệnh tật không chỉ gây bất tiện trong cuộc sống mà còn gây tổn hại đến sức khỏe của bạn.

Bạn lại không muốn ra khỏi căn nhà ấm cúng của mình khi thời tiết không được tốt đẹp. Làm sao mà bạn vừa được ở nhà vừa được khỏe mạnh?

Phòng xông hơi tại nhà mang lại lợi ích gì?

Nếu sử dụng phòng xông hơi tại nhà, bạn sẽ không phải đến spa vào mùa lạnh. Bạn sẽ được xông hơi ngay trong tổ ấm của mình. Vừa thuận tiện và đảm bảo cho bạn một sự riêng tư cao.

Sử dụng phòng xông hơi mang lại những lợi ích về sức khỏe. Xông hơi giúp cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Các chất độc cũng theo đó mà bị đào thải ra ngoài. Bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng, tươi sáng vào mùa lạnh.

Hít thở trong môi trường hơi nước nóng giúp cải thiện tình trạng bệnh viêm xoang, viêm mũi. Và sẽ tốt hơn nữa nếu bạn sử dụng một ít tinh dầu trong khi xông hơi.

Các phòng xông hơi tại nhà được tích hợp thêm chức năng massage sẽ rất tuyệt vời cho bạn. Vì chức năng massage sẽ giúp làm giảm các cơn đau nhức xương khớp về mùa lạnh.

Phòng xông hơi tại nhà tích hợp tính năng massage hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp vào mùa lạnh.

Phòng xông hơi tại nhà tích hợp tính năng massage hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp vào mùa lạnh.

Nhưng xông hơi tại nhà vào mùa lạnh cũng khá nguy hiểm. Nhiệt độ trong phòng xông hơi và môi trường bên ngoài có sự chênh lệch. Nếu không cẩn thận, bạn có thể bị sốc nhiệt và sốt. Và ở nhà bạn sẽ thiếu những chuyên viên tư vấn để đảm bảo an toàn cho bạn như ở những spa chuyên nghiệp. Bạn phải làm sao?

Hãy lưu ý khi xông hơi tại nhà vào mùa lạnh

Khởi động máy xông hơi một lúc trước khi vào phòng xông hơi. Bạn nên làm ấm không khí trong phòng xông hơi để tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho bạn.

Uống nước ấm trước và sau khi xông hơi. Mùa lạnh, cơ thể đã thiếu nước, xông hơi sẽ làm cho cơ thể mất thêm một lượng nước nữa. Nếu bạn không bổ sung nước, cơ thể bạn sẽ thiếu nước nhiều hơn. Khi đó, hệ tuần hoàn hoạt động kém hiệu quả, da bạn sẽ bị khô.

Đối với những bạn da khô, nên sử dụng phòng xông hơi ướt. Trước khi xông hơi, bạn nên tắm với nước ấm. Việc này vừa đảm bảo cho cơ thể làm quen với nhiệt độ cao vừa tạo độ ẩm cho da.

Với những người mắc các bệnh về đường hô hấp. Bạn nên nhỏ 1 – 3 giọt tinh dầu vào nước hoặc đá xông hơi. Tinh dầu vừa có tác dụng thư giãn vừa hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp hiệu quả. Chỉ nên nhỏ từ 1 – 3 giọt, nếu bạn sử dụng nhiều tinh dầu, bạn sẽ bị khó thở khi đang xông hơi.

Thời gian xông hơi hợp lý. Đừng lạm dụng xông hơi vào mùa lạnh. Vì xông hơi khiến cơ thể bị mất nước, trong khi đó bạn phải giữ nước cho cơ thể vào mùa lạnh. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên xông hơi từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Và đặc biệt, bạn phải quấn khăn kín sau khi ra khỏi phòng xông hơi. Giữ ấm vào mùa lạnh là điều cần thiết. Và cần thiết hơn nữa khi bạn vừa bước ra từ vùng không khí nóng. Nếu không quấn khăn kín, bạn có thể bị nhiễm lạnh, cảm.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có những cách chăm sóc gia đình mình trong mùa lạnh này.

Nofer Việt Nam cung cấp phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi đa năng nhập khẩu. Hãy đến những đại lý gần nhất để mang về cho gia đình mình một chiếc phòng xông hơi phù hợp với nhu cầu của bạn trong mùa đông này.

Đánh giá bài viết