Tin tức

NHỮNG VẬT DỤNG KHÔNG NÊN ĐỂ TRONG PHÒNG TẮM

Ngày đăng: 10/09/2021 20:00 Chiều

Trong môi trường ẩm ướt đặc trưng của phòng tắm, những đồ vật sau đây được các chuyên gia khuyên không nên đặt trong phòng tắm.

Bàn chải đánh răng

Hầu hết tất cả mọi người đều để bàn chải trong nhà tắm, ngay cạnh kem đánh răng. Nhưng hóa ra đây lại là một nơi không tốt chút nào để giữ bàn chải đánh răng.

Thứ nhất, nếu bàn chải để mở, nó dễ dàng bị tấn công bởi mùi, vi khuẩn bay ra từ bồn cầu hay nhà vệ sinh. Thứ hai, độ ẩm trong nhà tắm dễ dàng khiến bàn chải của bạn trở thành nơi sinh sôi, nảy nở và phát triển của họ hàng vi khuẩn. Hãy giữ bàn chải ở nơi mát như phòng ngủ và đừng quên thay bàn chải mỗi 3 đến 4 tháng.

Dao cạo râu

Một sai làm khác mà các gia đình thường mắc phải là để dao cạo râu trong bầu không khí ấm ướt của nhà tắm.Độ ẩm sẽ “âm thầm” làm giảm độ sắc của lưỡi dao, ngoài ra còn làm nó bị oxy hóa ra gây rỉ. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn cứ phải thay dao cạo mỗi tuần. Cách tốt hơn cả là hãy để dao cạo trong túi nilon và tránh nơi ẩm ướt.

Khăn

Thói quen để khăn trong phòng tắm tiện cho việc sử dụng là điều vô cùng tai hại. Bởi vì, cho dù là khăn tắm hay khăn mặt thì bạn cũng đừng để trong phòng tắm vì khu vực này thường ẩm mốc, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, bạn nên để các loại khăn trong phòng khác. Khăn tắm sau khi sử dụng xong nên phơi ra nơi khô ráo và thoáng gió.

Hoặc, bạn nên chuẩn bị vài chiếc khăn cho cả gia đình và nên giặt, thay mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ làn da.

Đồ trang điểm

Nhiều người thường để đồ trang điểm trong nhà tắm để có thể trang điểm ngay sau khi vừa đánh răng rửa mặt. Mặc dù việc này có thể giúp tiết kiệm chút thời gian nhưng nhiệt độ và độ ẩm khiến mỹ phẩm hỏng nhanh hơn. Kể cả bạn có cất chúng trong tủ thì độ ẩm vẫn có thể len lỏi vào khiến vi khuẩn lẫn nấm mốc phát triển.

Đồ trang điểm tốt nhất là nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 20 và 27 độ C.

Nước hoa

Nước và độ ẩm trong nhà tắm sẽ đẩy nhanh tốc độ oxy hóa, khiến nước hoa bay mùi rất nhanh. Cũng như đồ dùng trang điểm, bạn nên cất nước hoa trong phòng ngủ và cố gắng sử dụng hết chúng trong thời gian còn hạn dùng.

Đồ trang sức

Nhiều phụ nữ thường để đồ trang sức trong phòng tắm, chủ yếu là do quên lúc tháo ra tắm hoặc khi cọ rửa chúng. Việc làm này có thể làm ô-xy hóa đồ trang sức rẻ tiền và làm mờ những đồ trang sức đắt tiền. Để bảo quản tốt, bạn nên có một hộp riêng để giữ những đồ phụ kiện yêu quý của mình.

Đánh giá bài viết