Tin tức

PHÒNG XÔNG HƠI ĐƯỢC BẢO QUẢN KỸ LƯỠNG ĐẾN MỨC NÀO ?

Ngày đăng: 24/03/2018 14:54 Chiều

Cách bảo quản phòng xông hơi

Để vệ sinh phòng xông hơi tại nhà, bạn không nên sử dụng các loại thuốc khử trùng, xịt kháng khuẩn và các chất tẩy rửa có hàm lượng axit cao vì môi trường phòng xông hơi thường rất ấm, đặc biệt ở nhiệt độ từ 50 đến 75 độ C khi hoạt động thì đây không phải là môi trường để vi khuẩn tồn tại và phát triển, vì vậy việc dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh là phản khoa học và nhiều khi lại có tác dụng ngược đối với sức khỏe người sử dụng. Cách tốt nhất để vệ sinh phòng xông hơi là bạn nên sử dụng các loại sáp thơm thay thế các loại bình xịt thông thường. Và chỉ nên sử dụng nước xịt lau kính để lau chùi phần bên ngoài cửa kính.

Kích thước phòng xông hơi tại nhà thường không lớn lắm do đó bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian khi vệ sinh phòng xông hơi tại nhà. Vì vậy, tốt nhất bạn nên vệ sinh phòng xông hơi tại nhà ngay sau mỗi lần sử dụng.

Phòng tắm xông hơi đa năng VS-89106S màu đen

Phòng tắm xông hơi đa năng VS-89106S màu đen

Sử dụng những loại vải mềm để tránh trầy xước

Bạn nên sử dụng những chiếc khăn chuyên dụng trong spa để ngồi lên khi xông hơi giúp ngăn mồ hôi thấm vào gỗ gây mất thẩm mỹ và tuổi thọ của phòng xông hơi. Đặc biệt, chiếc khăn chuyên dụng spa còn giúp hạn chế sự rơi vãi các sợ tóc, tế bào chết lên bề mặt phòng xông, giúp phòng xông hơi được sạch sẽ, tiết kiệm thời gian vệ sinh và hỗ trợ hiệu quả việc bảo trì các thiết bị xông hơi.

Nếu trong quá trình sử dụng, các với bề mặt gỗ bị xỉn màu, bạn nên dùng cát biển sạch để chà xát sẽ giúp tăng tuổi thọ, khả năng chống chịu nóng ẩm của gỗ trong phòng xông hơi mini.

Bạn chỉ nên sử dụng khăn khô để lau sạch các vết bám bẩn trên các bức tường  để bức tường luôn đẹp mắt với màu sắc tự nhiên.

Vào những ngày trời nắng đẹp, bạn nên mở rộng các cửa phòng xông hơi  để môi trường trong phòng xông hơi được thoáng khí và tăng tuổi thọ phòng. Ngược lại, khi trời mưa hoặc độ ẩm cao, bạn nên đóng kín các cửa để bảo vệ sức khỏe thiết bị và các mảng tường.

Lá bạc hà

Tinh dầu bạc hà được chiết xuất hoàn toàn từ những lá bạc hà xanh mướt vừa đủ độ trưởng thành bằng cách chưng cất hơi nước. Ngoài công dụng xông mặt, tinh dầu bạc hà còn được sử dụng trong việc xông hơi mũi hỗ trợ điều trị các bệnh viêm mũi, viêm xoang. Hay thậm chí mùa hè này nhỏ 1 giọt tinh dầu bạc hà ở phòng xông hơi, bạn sẽ thấy căn phòng mình thơm hơn bao giờ hết.

Sẽ thật thoải mái và dễ chịu khi sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi bước vào phòng xông hơi cao cấp có hương bạc hà trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ có tác dụng hữu hiệu trong việc giúp bạn ngủ ngon giấc hơn và giảm stress hiệu quả.

Có những công dụng chúng ta không ngờ đến là : giảm cân và làm đẹp, tăng cường hệ thống miễn dịch, trị ho, cảm mạo, nhức đầu, làm sạch đường hô hấp, trị viêm xoang, hen suyễn, trị buồn nôn, khử mùi hôi trong nhà, xua đuổi côn trùng…

Xông hơi bằng sả để cảm thấy khỏe mạnh

Phụ nữ hiện nay luôn coi vóc dáng và làn da như một cái thế mạnh của mình để có một làn da trắng đẹp mịn màng nhiều phụ nữ đã sử dụng rất nhiều cách khác nhau nhưng mà vẫn không được trắng và mịn cho lắm, nhiều chị em phụ nữ dùng mỹ phẩm nhiều gây tác dụng phụ như là tàn nhang và nám.

Kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi chúng ta luôn muốn đi thư giãn đâu đó chẳng hạn nhưng mà chúng ta có thể đi một 2 lần chứ không thể đi được mãi nhưng với phòng xông hơi nhập khẩu tại nhà, xông hơi bằng sả là cách hiệu quả nhất mà chúng ta có thể áp dụng trong hàng ngày.

Xông hơi bằng sả sẽ giúp chúng ta cảm thấy khoẻ khoắn hơn sau mỗi ngày làm việc vất vả và căng thẳng, tinh dầu sả có tác dụng làm thông mũi tạo cho ta cảm giác khoan khoái và vô cùng thích thú.

Phòng xông hơi Nofer VS-202

Phòng xông hơi Nofer VS-202

Rau kinh giới

Theo Đông y, trong thành phần của rau kinh giới chứa nhiều tinh dầu, có vị cay, tính ấm, đặc biệt tốt khi trị liệu các bệnh về da như mẩn ngứa, dị ứng, kích thích ra mồ hôi làm khô thoáng lỗ chân lông loại trừ cặn bẩn tích tụ, giúp lấy đi nhân mụn, ngăn chặn mụn tái phát trên da một cách hiện quả.

Làm sáng da, da tráng mịn màng bằng cách xông hơi : lá cây kinh giới ngoài ngăn ngừa mụn nhọt còn giúp làm trắng da, khô thoáng các lỗ chân lông mang đến cho bạn làn da mịn màng, không có dấu hiệu của các loại mụn.

Với những bài thuốc trên đây, bạn hẳn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì những tác dụng của rau kinh giới  – một trong những cây thuốc quanh ta đúng không nào. Thay vì chỉ dùng nó như một loại rau thông thường, bạn còn có thể dùng nó như một loại thảo dược vô cùng thân thiện mà hiệu quả.

Tinh dầu chanh

Không ai không biết đến khả năng diệt khuẩn và làm sạch không khí của chanh. Mùi hương thanh khiết của chanh cũng có tác dụng kích thích tinh thần bạn sảng khoái hơn, đồng thời kích thích hệ miễn dịch hoạt động. Đó là lý do tinh dầu chanh là một tinh dầu cho phòng xông hơi mà bạn nên cân nhắc lựa chọn. Bên cạnh đó, dùng tinh dầu chanh để tắm và massage cơ thể còn giúp điều trị các chứng trầm cảm, giảm mệt mỏi và chữa các vấn đề về tiêu hóa, thấp khớp.

Phòng xông hơi Nofer VS-803

Phòng xông hơi Nofer VS-803

Tác dụng và phản tác dụng của xông

Dân gian thường hay áp dụng phương pháp xông hơi khi bị cảm cúm đột ngột do thời tiết và có tác dụng tốt, người cảm thấy nhẹ nhõm, khỏi bệnh. Y học cổ truyền coi xông hơi như một biện pháp trị “cảm phong hàn”. Hơi nóng sẽ giúp máu đến nuôi da nhiều hơn, sưởi ấm cơ thể, tinh dầu lá xông sát trùng đường hô hấp trên, giúp thoải mái, hết nghẹt mũi…

Tuy nhiên, có những lưu ý, theo các chuyên gia y học, sau khi xông hơi (khô hay ướt) tuyệt đối không được tắm lại dù là nước ấm hay lạnh. Vì các lỗ chân lông vừa nở ra khi xông sẽ hút nước, việc tắm lại làm cho những lỗ chân lông này co bít, giữ nước gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, có thể bị cảm nhiễm… Muốn tắm lại phải ít nhất sáu giờ sau mới tắm. Hoặc sau khi ăn no không nên xông, không có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, không nên xông khi bị rối loạn tim mạch, đang mắc các bệnh ngoài da, bệnh chàm; phụ nữ đang có nguyệt sự, đang mang thai… Và không nên xông hơi liên tục trong tuần.

Đánh giá bài viết