Tin tức

Phòng xông hơi tạo ra “sốt nhân tạo” có lợi cho sức khỏe

Ngày đăng: 24/08/2017 14:29 Chiều

Trong một giới hạn nào đó, sốt là một hiện tượng gia tăng thân nhiệt có lợi cho cơ thể. Về bản chất, phòng xông hơi làm tăng nhiệt độ của cơ thể, tạo ra cơn “sốt nhân tạo” thúc đẩy hoạt động bài tiết, thải độc.

Cơ chế của sốt

Sốt là hiện tượng sinh lý đã có từ hàng triệu năm về trước. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy ở các loài cá, lưỡng cư, bò sát cũng có hiện tượng sốt. Như vậy, có thể thấy thông qua chọn lọc tự nhiên, sốt là một hiện tượng có lợi cho cơ thể. Do đó, sốt đã tồn tại cùng sự tiến hóa của sinh giới.

Thông thường, mức nhiệt độ của cơ thể ổn định từ 36,5°C đến 37,5°C. Khi thân nhiệt vượt qua mức ổn định, hệ miễn dịch kích hoạt các phản ứng trong cơ thể để chống lại các tác nhân gây hại.

Thực chất, sốt là một phản ứng bảo vệ của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Khi thân nhiệt tăng lên, gây ức chế hoạt động của vi khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn. Sức đề kháng của cơ thể tăng lên.

Phòng xông hơi tạo ra cơn “sốt nhân tạo”

Hơi nóng của phòng xông hơi làm tăng nhiệt độ cơ thể dẫn đến vã mồ hôi. Các chất độc và chất thải theo mồ hôi đi ra khỏi cơ thể. Đồng thời, hoạt động tuần hoàn, lưu thông máu cũng cải thiện. Bạn sẽ thấy khỏe mạnh hơn sau mỗi lần bị “sốt nhân tạo”.

Phòng xông hơi tạo ra cơn sốt nhân tạo tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Phòng xông hơi tạo ra cơn sốt nhân tạo tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Từ xưa, tổ tiên đã biết nấu nước xông hơi để giải cảm, chữa bệnh. Phòng xông hơi Nofer đã ứng dụng những kinh nghiệm dân gian đó vào sản phẩm của mình. Do vậy, xông hơi trong phòng xông hơi 2 lần mỗi tuần giúp bạn loại bỏ những tác nhân gây bệnh cảm cúm, nhức mỏi,… Đồng thời kích thích, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài làm nóng cơ thể, tính năng massage của phòng xông hơi còn giải quyết các vấn đề liên quan đến nhức mỏi cơ bắp. Các vòi phun massage được bố trí khoa học có tác dụng như xoa bóp các vùng cơ hay mỏi như vai, lưng, bắp đùi và bàn chân,… Phục hồi các cơ bị tổn thương do vận động thể thao, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc xông hơi quá nhiều. Nếu xông hơi nhiều hơn 2 lần/tuần, cơ thể bạn sẽ mất quá nhiều nước. Việc xông hơi lúc này bị phản tác dụng. Những người huyết áp cao, có vấn đề về tim mạch cũng cẩn thận với việc xông hơi. Nhiệt độ tăng cao sẽ làm tăng khả năng lưu thông máu. Theo đó, huyết áp và nhịp tim tăng theo, nếu không kiểm soát có thể dẫn đến hệ quả khôn lường.

Đánh giá bài viết