Tin tức

Sự khác nhau giữa bồn tắm spa và bồn tắm massage

Ngày đăng: 29/08/2017 15:06 Chiều

Bồn tắm spa và bồn tắm massage khác nhau như thế nào?

Thông thường, một bồn tắm với một vài vòi phun sẽ được chúng ta gọi là bồn tắm massage [khác với bồn tắm spa]. Thực tế, mặc dù một bồn tắm cho thủy liệu pháp và một cho massage cùng xuất hiện, nhưng cả hai đều có định nghĩa rõ ràng và sự khác biệt.

Bồn tắm spa (bồn tắm trị liệu bằng thủy liệu pháp) và bồn tắm massage có các ứng dụng khác nhau giống như tên của chúng. Bồn tắm spa được sử dụng để điều trị, thư giãn và giải trí, và đặt trong những nơi giải trí như nhà vệ sinh, nhà liền kề, tầng hầm, hồ bơi, biệt thự và sân trong. Bồn tắm massage chỉ giới hạn trong phòng tắm. Ngoài cị trí lắp đặt, chúng còn rõ ràng khác nhau về chức năng và hiệu quả.

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, nước có thể mất từ ​​75 – 85% trọng lượng cơ thể. Nước không chỉ giúp thư giãn từ đầu đến chân, mà còn giúp giải phóng áp lực của khớp nối và cơ bắp. Nguyên tắc khoa học này được áp dụng trong thiết kế bồn tắm spa. Điều đó có nghĩa là, khi một người ngồi trong một bồn tắm spa, nước có thể chạm vào cổ của mình để có thể tận hưởng hoàn toàn sự thư giãn. Hầu hết các bồn tắm massage đều có thiết kế không đủ sâu. Vì vậy, một người sẽ không bao giờ nổi lên khỏi chỗ ngồi, do đó không đạt được trạng thái thư giãn cả. Sự phân biệt này rõ ràng đối với mỗi người chúng ta.

Bồn tắm massage Nofer NG - 1313

Bồn tắm massage

Ngâm mình trong nước nóng với nhiệt độ không đổi có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và mở rộng mạch máu để tăng khả năng tuần hoàn máu. Bồn tắm spa có thể tự động làm nóng nước lạnh đến nhiệt độ cố định và bảo toàn nhiệt liên tục, chính xác, để bạn luôn luôn được chăm sóc thoải mái trong khi tắm. Bên cạnh đó, không khí nóng, tạo ra trong quá trình vận hành các thiết bị sẽ được đưa vào bồn tắm thông qua các vòi phun đã được đảm bảo trong thiết kế công nghệ cao. Tuy nhiên, không giống như bồn tắm spa, không khí lạnh sẽ bị hấp thụ vào bồn tắm massage và làm lạnh nước, do đó không thể đạt được một liệu pháp trị liệu hoàn hảo.

Một bồn tắm massage có thể đạt được tính năng massage bằng cách truyền nước và không khí qua vòi phun. Nước nóng chảy từ vòi phun có thể tạo cảm giác thư giãn ở các cơ và giúp cơ thể con người giải phóng chất endorphin tự nhiên. Tất nhiên, hiệu quả của một lần “massage” không chỉ phụ thuộc vào nhiệt của nước, mà còn lực phun và vị trí của nó. So với bồn tắm massage, bồn tắm spa có lượng phun lớn hơn từ 5 đến 10 lần và bao gồm các vòi massage đa chức năng ở các vị trí khác nhau (có thể gọi sơ đồ hệ thống của bồn tắm trị liệu). Tất cả trong một, bồn tắm massage không có so sánh với bồn tắm spa.

Bon-tam-massage-Nofer-Viet-Nam-SPA-006

Bồn tắm massage

Đối với bồn tắm massage, giữ gìn bồn tắm và nước sạch là một vấn đề khó khăn chưa được giải quyết trong nhiều năm. Sau mỗi lần tắm, bồn tắm massage cần được làm sạch nhanh chóng vì một số chất bẩn sẽ đọng lại trên bề mặt. Bên cạnh đó, vi khuẩn sẽ được tạo ra nước thải còn lại bên trong ống và thiết bị nếu bồn tắm massage không được sử dụng thường xuyên. Vì vậy, một thời gian sau, vi khuẩn sẽ được đưa vào bồn tắm massage thông qua các vòi phun và làm hỏng da của bạn. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết rất thấu đáo bởi một bồn tắm spa bởi vì nó có một hệ thống lọc và khử trùng đặc biệt toàn diện. Hệ thống bao gồm: cơ chế tự động 100% lọc không lưu thông vòng quanh, khử trùng ozon hiệu quả cao, làm sạch ion bạc.

Một bồn tắm spa nổi bật với khả năng bảo vệ môi trường và bảo tồn năng lượng. Hệ thống lọc và khử trùng toàn diện của nó hoạt động giống như một nhà máy xử lý nước nhỏ, do đó, nước tắm có thể giữ được tinh thể rõ ràng đến sáu đến mười hai tháng mới cần thay đổi. Bên cạnh đó, bồn tắm spa mang lại an toàn cho bạn do sử dụng vật liệu cách điện, cách âm hiệu quả với mật độ cao, nhiều lớp. Và vỏ bọc cách điện đa chức năng sẽ đảm bảo bồn tắm để bảo toàn nhiệt và năng lượng. Do đó một bồn tắm spa sẽ chỉ tiêu thụ điện từ 2-3 kW/h sau khi hoạt động bình thường hàng ngày. Vì vậy, chúng tôi có thể thấy bồn tắm spa cung cấp cho chúng tôi một mức tiêu thụ thấp, hưởng thụ hạng nhất.

Dịch từ XCspa

Đánh giá bài viết