Tin tức

TÁC DỤNG CỦA TẮM BỒN

Ngày đăng: 07/08/2021 20:00 Chiều

Không có gì thư giãn và thoải mái bằng việc thả mình trong bồn nước ấm trong những ngày mùa đông lạnh giá. Và cho dù là tắm bằng nước nóng hay nước lạnh, lợi ích của việc tắm bồn đã được khoa học chứng minh. Dưới đây là một số tác dụng của tắm bồn mà chúng ta nên biết đến.

Thư giãn

Tắm trong bồn tắm tự nhiên làm cho bạn thư giãn, hít thở sâu hơn. Ngoài ra, một số người cho rằng nước ấm có thể giải phóng sự căng cơ và giảm đau đớn. Tuy nhiên, lưu ý là bạn không tắm nước quá nóng, vì có thể làm khô da.

tác dụng của tắm bồn

Đốt cháy calo

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Loughborough cho biết, tắm bồn có thể giúp bạn đốt cháy calo. Ngâm mình một giờ trong bồn nước làm tăng nhiệt độ cơ thể ở những người tham gia nghiên cứu và kết quả là đốt cháy khoảng 140 calo – tương đương đi bộ nửa giờ. Ngoài ra, tắm bồn có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và chống lại chứng viêm.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tắm bồn có thể cải thiện tuần hoàn của cơ thể và làm các mạch máu hoạt động tốt hơn. Ở những người không có tiền sử bệnh tim mạch hoặc những người khỏe mạnh, tắm bồn với nước ấm có thể làm giảm huyết áp và cải thiện chức năng tuần hoàn.

Cải thiện giấc ngủ
Tắm bồn nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon, thư giãn cả cơ thể và tâm trí. Bồn tắm nước ấm thư giãn các cơ bắp và nới lỏng các cơ cứng. Mát xa thủy lực giúp thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn. Hơn nữa những thay đổi về nhiệt độ cơ thể khi vào nước ấm và sau đó ra khỏi nước ấm cũng thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.
Cải thiện tình trạng viêm và chuyển hóa
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tâm lý học ứng dụng cho thấy tác dụng của tắm bồn nước ấm có thể giúp chống viêm và điều chỉnh lượng đường huyết.

Bồn tắm thương hiệu NOFER – EUROKING sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất về chăm sóc và vệ sinh cơ thể một cách tiện nghi và đẳng cấp.

Còn chần chừ gì mà không sử hữu ngay cho mình bồn tắm thương hiệu NOFEREUROKING – một sản phẩm hiện đại, đẳng cấp, an toàn và đầy tiện nghi.

Đánh giá bài viết