Tin tức

Ứng dụng thủy trị liệu vào bồn tắm massage Nofer

Ngày đăng: 10/08/2017 15:34 Chiều

Phương pháp thủy trị liệu đã được ứng dụng vào bồn tắm massage Nofer như thế nào?

Thủy trị liệu là một phương pháp trị bệnh lâu đời. Hiện nay, phương pháp này không chỉ được áp dụng trong y học mà còn trong những lĩnh vực khác của cuộc sống. Bồn tắm massage Nofer đã ứng dụng những gì từ phương pháp này?

Thủy trị liệu là gì?

Thủy trị liệu là phương pháp sử dụng nước tác động lên mặt ngoài của cơ thể để chữa bệnh. Nước là một môi trường thuận lợi để diễn ra quá trình trao đổi nhiệt lượng với cơ thể. Bên cạnh đó, nước cũng kích thích và tạo sức ép lên bề mặt da để tăng cường sức đề kháng và trợ lực các cử động.

Thủy trị liệu có từ bao giờ?

Hầu hết các phát minh quan trọng đều bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại – cái nôi của nền văn minh Châu Âu. Phương pháp này cũng bắt đầu xuất hiện từ thế kỉ V TCN. Sự kiện Hippocrates – ông tổ Tây y chỉ định cho bệnh nhân ngâm mình trong dòng nước suối để điều trị một số bệnh lý đánh dấu sự ra đời của thủy trị liệu. Cư dân La Mã cổ đại đã biết tìm đến những hồ tắm công cộng mỗi khi có bệnh tật.

Đến đầu thế kỷ XVIII, tác phẩm đầu tiên ghi nhận việc sử dụng cơ sở khoa học để chứng minh tác dụng của thủy trị liệu mới được xuất bản. Một quyển sách bàn về trị liệu sốt và một số bệnh bằng nước nóng, lạnh của bác sĩ James Currie.

Bồn tắm massage NG – 5506L

Bồn tắm massage NG – 5506L

Trong Đại chiến thế giới thứ nhất, xuất hiện một cơ sở điều trị thủy trị liệu tại Heaton, Manchester. Trại phục hồi chức năng này được xây dựng dành riêng cho thương binh. Cơ sở này có tên là “Hồ Bethesda” – lấy tên theo một vùng đất trong Kinh Thánh, nơi Chúa đã chữa lành bệnh cho một người bất toại.

Đến năm 2005, một nghiên cứu của Tamas Bender đã chỉ ra rằng tập luyện Thái Cực Quyền dưới nước giúp cải thiện tình trạng đau nhức, trầm cảm, suy nhược của bệnh nhân đa xơ cứng. Năm 2011, một nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng các triệu chứng mất thăng bằng tư thế đã giảm ở bệnh nhân Parkinson sau khi điều trị bằng phương pháp hồ thủy lực.

Các yếu tố và phương pháp của thủy trị liệu

Yếu tố lực đẩy và áp suất

Hẳn chúng ta vẫn luôn ấn tượng với sự việc nhà vật lý học Arechimede trần truồng nhảy ra khỏi bồn tắm, vừa chạy về phòng làm việc vừa la lớn Eureka! (Tìm thấy rồi!) khi tìm được định luật về lực đẩy của nước. Theo định luật này, lực đẩy của nước sẽ tương đương với trọng lượng của khối nước mà vật đó chiếm chỗ. Điều này có nghĩa là trọng lượng cơ thể của người đã bị giảm đi đáng kể khi ngâm trong nước, giúp cho các cử động được diễn ra dễ dàng hơn.

Và khi một vật chìm dưới nước sẽ chịu một áp suất tì nén của nước. Định luật này được ứng dụng trong điều trị bệnh phù nề.

Yếu tố nhiệt

Tác dụng trị liệu phụ thuộc vào sự khác biệt nhiệt độ của nước và cơ thể, phương thức ứng dụng, diện tích, thời gian và tốc độ trị liệu. Nước nóng làm giãn nở các mạch máu, gia tăng lượng máu lưu thông. Khi cơ thể được làm nóng, quá trình tuần hoàn máu gia tăng, nhịp tim tăng, nhịp thở và bài tiết tăng trong khi đó huyết áp giảm. Nước lạnh có tác dụng ngược lại với nước nóng, làm giảm bớt các chuyển hóa trong cơ thể. Các mạch máu co lại, điều hòa thân nhiệt, giảm phù nề.

Yếu tố cơ học

Sự vận động của dòng nước tác động lên da kích thích các cơ quan thụ cảm trên cơ thể giống như xoa bóp hay làm giảm đau. Sự luân chuyển dòng nước cũng làm mềm các mô, bong các lớp mô chết, các dịch khô phủ trên vết thương. Các tia nước góp phần tạo nên áp lực massage cơ thể.

Yếu tố hóa học

Thành phần các chất hóa học có trong nước (tự nhiên, nhân tạo) như các chất khoáng, tinh dầu cũng góp phần thúc đẩy quá trình thủy trị liệu.

Các phương pháp thủy trị liệu

Tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau về sức khỏe, thời gian của từng người, có thể tiến hành các phương pháp thủy trị liệu khác nhau như: ngâm nước toàn thân, ngâm nước từng phần, tắm kết hợp với kích thích cơ học, đắp lạnh, tắm hơi nóng (xông hơi)…

Ứng dụng thủy trị liệu vào bồn tắm massage Nofer

Hiểu được tầm quan trọng của phương pháp này đối với sức khỏe của mỗi người, Nofer Việt Nam đã nghiên cứu và ứng dụng thủy trị liệu vào sản phẩm bồn tắm massage Nofer.

Bồn tắm massage Nofer được thiết kế với các mắt sục thông minh gắn ở thân bồn. Các mắt sục được đẩy, xoay liên tục tạo thành dòng nước luân chuyển trong bồn đồng thời tạo ra một lực nhẹ ở các đầu sục giúp massage nhẹ nhàng cho cơ thể. Có thể điều chỉnh các chế độ sục nước và khí khác nhau tùy theo ý muốn của bạn. Sen tắm đi kèm giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong khi tận hưởng sự thư thái của cuộc sống.

Chức năng chính của bồn tắm massage Nofer là sục khí, nước tạo nên dòng nước luân chuyển liên tục, tác động trực tiếp lên bề mặt da của cơ thể. Dòng nước này giúp làm sạch các tế bào chết trên da, cung cấp oxy cho da, tăng tuần hoàn máu, phục hồi một số tổn thương khớp trên cơ thể.

Ngoài ra, bồn tắm massage Nofer còn được thiết kế thêm bộ gia nhiệt nước nóng giúp cho nhiệt độ nước trong bồn ổn định. Từ đó giúp các tác động của nước nóng lên cơ thể hiệu quả hơn như tăng lưu thông máu, nhịp tim và ổn định huyết áp.

Bộ phận nạp và khuếch tán tinh dầu cũng được thiết kế tích hợp vào bồn tắm massage Nofer. Bạn có thể thêm các loại tinh dầu ưa thích trong khi tắm, không chỉ tăng tác dụng thư giãn mà một số tinh dầu còn có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp như tinh dầu sả, nụ tầm xuân, jojoba…

Bạn không thể phủ nhận những lợi ích từ việc sử dụng bồn tắm massage Nofer đối với sức khỏe và sắc đẹp của mình? Chúng tôi – công ty Nofer Việt Nam luôn hoạt động với phương châm mang đến những sản phẩm tinh tế vì lợi ích của bạn. Vì thế, bên cạnh việc mang đến những bồn tắm massage tiện lợi, chúng tôi còn có những dịch vụ hậu mãi hấp dẫn, bảo hành sản phẩm lên đến 3 năm.

Đánh giá bài viết