Tin tức

PHÒNG TẮM LA MÃ – MANG PHONG CÁCH PHƯƠNG TÂY

Ngày đăng: 27/09/2017 15:41 Chiều

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Hoàng đế Caracalla trị vì đế quóc La Mã trong thời gian ngắn từ năm 211 đến 217. Vua Caracalla bị người dân câm ghét vì độc ác. Sát hại người khác kể cả em trai của mình. Dù sao thì ông cũng để lại một công trình lớn có ảnh hưởng đến đời sống, văn hóa của người La Mã lúc bây giờ. Ông vua tàn bạo này đã ra lệnh xây dựng phòng tắm công cộng với quy mô đáng kinh ngạc mang tên ông – Caracalla.

Nhà tắm Caracalla - La Mã

Nhà tắm Caracalla – La Mã

NÉT ĐẸP ĐƯỢC PHÁT HUY THỜI ĐẠI ROME

Phòng tắm công cộng đều mang đặc điểm không thể tách rời của các thành phố La Mã. Xuất phát từ phòng trang điểm và một bồn nước nóng dùng chung trong một phòng xông hơi, đi qua một phòng xông hơi ấm. Các phòng tắm đều có quy mô gia đình, ánh sáng vàng, trang trí đơn giản.

La Mã được biết đến như một dân tộc thích sự bề thế, đồ sộ. Vì vậy, phòng tắm của người La Mã thiết kế công trình nào cũng thường chú ý đến công năng hơn là sự hài hòa, tinh tế. Tư duy của người La Mã luôn luôn hướng đến sự lãng mạn và thú vị. Kiến trúc thường phải làm theo một diện tích lớn. Có nhiều công năng nên mới thấy được những đòi hỏi của quy mô đó.

Mô hình nhà tắm Caracalla - La Mã

Mô hình nhà tắm Caracalla – La Mã

Khi người dân đã ấn tượng đến ông Vua độc ác của họ. Ông ấy đã đưa công trình kiến trúc phòng tắm hoành tráng lệ đến với nhân loại. Và đã đặt nhà tắm bằng tên mình.

Người La Mã trước khi đi tắm thì học sẽ tham gia các hoạt động thể thao nhằm toát mồ hôi, để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nhà tắm Caracalla - La Mã

Nhà tắm Caracalla – La Mã

Ngày nay Phòng tắm Caracalla được bảo tồn tốt nhất. Đây là một trong những dự án với quy mô lớn nhất do vị hoàng đế ở Rome đứng ra đảm nhiệm

Đánh giá bài viết